Xu hướngChân váy chữ A - Một item không thể thiếu trong tủ...

Chân váy chữ A – Một item không thể thiếu trong tủ đồ

Bởi tính thiết thực, cùng việc đa dạng mã mẫu phong phú giúp chị em có thể mix đồ trong nhiều hoàn cảnh từ đi làm, đi chơi cho tới các buổi tiệc. Cho nên không khó để bắt gặp chân váy chữ A mọi nơi trong cuộc sống. Cùng mình tìm hiểu thêm về món đồ này nha. 

Hình dáng chân váy chữ A 

Là loại chân váy có hình dáng theo hình chữ A, đặc điểm nổi bật là phần cạp và hông ôm sát cơ thể bạn khi mặc. Phần dưới được xòe dần, còn độ dài của chân váy dài ngắn tùy nhu cầu sử dụng. Khóa chân váy thường thiết kế kiểu chìm cạnh hông hoặc sau mông, thuận tiện khi mặc. 

Chân váy chữ A cũng giống như các loại khác, với nhiều size để lựa chọn. Nhưng lưu ý khi sử dụng món đồ này bạn nên chọn sản phẩm có phần eo vừa với chân váy để tạo sự hài hòa khi mặc vào nha. 

Chân váy chữ A dáng đơn giản
Chân váy chữ A dáng đơn giản

Phân loại chân váy chữ A

Chân váy dáng dài trơn công sở

Như tên gọi của nó, thích hợp với nơi công sở bởi tính thanh lịch, không ngắn, không điệu đà. Khá phổ biến nên được các chị em dân văn phòng lựa chọn. Có rất nhiều mẫu thanh nhã và duyên dáng, kết hợp với áo sơ mi, áo có cổ, hay vest đều được. 

Bạn có thể chọn loại vạt xòe xếp ly điểm nhấn là các nếp gấp, thêm hai cúc lệch độc đáo. Hay dáng dài lệch tà, thường mọi người ưa chuộng màu đen. Tuy nhiên màu đen có phần già dặn, để trông trẻ trung hơn, chính là điểm nhấn từ đường khuy, hay chiết eo, tà của chân váy cách điệu một chút. 

Chân váy dáng dài họa tiết 

Nếu môi trường làm việc năng động hơn, bạn hoàn toàn có thể thử tới chân váy chữ A có các hoạt tiết khác. Dáng  cạp cao caro với các màu tối một chút, hoặc dịu nhẹ mắt, đều phù hợp với môi trường công sở mà không khô khan. Nên chọn dáng có thiết kế lưng cao, vạt rộng một chút để thuận tiện đi lại.  

Không chỉ làm, đi chơi, đi học bạn đều có thể lựa chọn item này để phối đồ. Một chiếc áo phông basic kèm chân váy dáng chữ a xẻ tà cách điệu có vài họa tiết nhí. Hoàn toàn phù hợp với các cô nàng có tính cách dịu dàng, mềm yếu. Với loại này bạn nên chọn các chất mềm mịn, gam màu pastel nhẹ nhàng để tạo nên sự uyển chuyển. 

Chân váy chữ A  dáng dài chất liệu cứng 

Việc tách riêng chất liệu để phân loại item này bởi vì, với chất liệu đặc trưng như bò hay kaki, khi lên dáng chân váy có cảm giác khá cứng. Tuy nhiên không phải thế mà chất liệu này không được ưa chuộng nhiều. Mặc khác, lại được chọn như một dáng khá phù hợp với các cô nàng hơi hướng năng động. 

Loại item này thường tà được xẻ trước và sau, hay được nhấn bằng các hàng khuy phía trước. Phần hông phía trước có thêm các đường may chạy lộ ra nhấn nhá cho phần eo, cùng 2 bên hông có thêm bao, mà các loại chất liệu mềm khác đều không thể thiết kế được. Chọn dáng dài nếu bạn dành cho công sở và dáng ngắn trên gối nếu đi chơi. 

Chân váy dáng ngắn trên gối 

Dáng ngắn thường được các bạn trẻ lựa chọn nhiều hơn vì khi sử dụng khiến phần chân được kéo dài ra, các cô nàng hơi khiêm tốn chiều cao một chút, việc lựa chọn item này còn giúp bạn ăn gian chiều cao. Các thiết kế mang tính trẻ trung hơn, bởi nó hay được phối cùng áo phông, croptop, áo trễ vai điệu đà,

Nếu mùa đông hay chọn chất liệu dạ hay nỉ, mùa thu có thể chọn tuysi, không dày không mỏng. Thông thường dáng này hay được xẻ tạo kiểu dưới gấu, in hoa văn dập  nổi hay hàng khuy nhỏ chéo phía trước. Khóa kéo thường được làm ẩn phía sau thay vì bên hông như dáng dài. 

Dáng váy rất được các bạn trẻ yêu thích 
Dáng váy rất được các bạn trẻ yêu thích

Vài ưu điểm của chân váy dáng chữ A

Đầu tiên phải kể đến tính ứng dụng cao của loại item này. Không khó để bắt gặp sự xuất hiện của nó từ văn phòng công sở cho tới trường học hay khu vui chơi. Bởi lẽ chỉ cần biết cách phối đồ một chút, thì một chiếc chân váy chữ A có thể mặc lại khá nhiều lần và ở nhiều nơi.

Không kén người mặc, chính là ưu điểm thứ 2 của item này. Ngoài ra còn giúp bạn dễ dàng che đi khuyết điểm cơ thể mà khó có món đồ nào tối ưu hơn được. 

Đơn giản lại giúp bạn hách dáng
Đơn giản lại giúp bạn hách dáng

Chân váy chữ A phù hợp dáng người nào ?

Nếu ai đó nói đây là loại mẫu váy quốc dân thì hoàn toàn dễ hiểu bởi sự phù hợp cho mọi đối tượng của món đồ này. Dù bạn cao, thấp, gầy béo đều có thể mặc được, chỉ cần khéo léo chọn kiểu dáng size số phù hợp với bản thân một chút là được.

Tự ti về đôi chân có phần không thon gọn thì, một chiếc chân váy dáng chữ a midi có thể giúp bạn che đi điều đó. Ngay cả khi, chiều cao khiêm tốn một chút, chọn một chiếc dáng ngắn trên gối đều khiến đôi chân bạn dài ra đôi phần rồi nha.

Phong cách trẻ trung năng động 
Phong cách trẻ trung năng động

Các cách phối đồ phổ biến với chân váy chữ A

Với sự đa dạng kiểu dáng, màu sắc mà chân váy dáng chữ a có thể sáng tạo ra rất nhiều cách phối đồ khác nhau. Việc kết hợp nhiều thể loại đi kèm từ áo sơ mi, áo thun, áo len, áo khoác…khiến loại trang phục này được nhiều lứa tuổi ưa thích chọn lựa. Mỗi cách phối hợp lại đem đến diện mạo khác nhau. 

Kết hợp với áo hai dây hoặc tanktop

Nếu bạn vừa muốn một phong cách vừa năng động lại còn sexy, thì kiểu phối đồ này là một lựa chọn khá hợp lý. Áo hai dây và tanktop không còn xa lạ với các bạn trẻ hiện nay. Outfit này giúp bạn khoe trọn cánh tay thon gọn của mình. 

Nhất là vào mùa hè oi bức, một chiếc áo hai dây hay tanktop đi cùng chân váy chữ A  dáng ngắn, mang đến sự thoải mái, thoáng mát lại trẻ trung hơn so với một chiếc đầm bò sát. Thích hợp với các cô nàng phóng khoáng, cá tính. Tuy nhiên khi sử dụng bạn nên chọn áo bra bên trong hợp lý.

Kết hợp với áo phông 

Chân váy chữ A khi kết hợp với áo phông, có thể nói là một kiểu phối đồ phổ biến nhất. Vì lựa chọn áo phông với chân váy rất đơn giản và đa dạng. Với một chiếc áo phông basic trơn cùng một chiếc chân váy ngắn, kèm đôi giày thể thao hoặc boot là thành một outfit cực kỳ năng động rồi.

Hoặc với kiểu dáng dài, midi đều kết hợp được với áo phông. Tuy nhiên, bạn nên chọn chiếc áo vừa vặn với người, tránh chọn loại áo rộng, khi kết hợp làm cảm giác không gọn gàng. Với kiểu phối hợp này, có thể một đôi giày cao, hay búp bê là lựa chọn phù hợp hơn nha.  

Kết hợp với áo sơ mi

Với các bạn dân công sở, outfit này không thể không biết tới. Khác với việc kết hợp cùng các trang phục ngắn năng động. Một chiếc áo sơ mi đem tới cho bạn sự thanh lịch, tuy nhiên có phần hơi đứng đắn và già dặn. Đối với sự kết hợp này, bạn nên chọn các dáng chân váy chữ A dài một chút, midi, hay xếp ly, giúp phù hợp hơn trong môi trường văn phòng nơi bạn làm việc. 

Nếu muốn trẻ hơn, bạn nên chọn áo sơ mi có họa tiết, màu sắc trẻ một chút, thay vì chỉ sử dụng sơ mi trắng truyền thống. Ngoài ra có thể lựa chọn các kiểu sơ mi cổ biến tấu một chút dạng cổ vuông, cổ tàu hay cổ bèo. Chú ý thêm vài họa tiết điệu đà, hay đơn giản từ hàng khuy khác đi một chút. Đều là điểm nhấn để trang phục của bạn tươi trẻ, hợp thời trang hơn.

 Một item ưa chuộng cho mùa đông
Một item ưa chuộng cho mùa đông

Kết hợp với các loại áo trễ vai bánh bèo

Không ngoa khi nói chân váy chữ A có thể phù hợp với mọi phong cách, chỉ cần bạn biết kết hợp các món đồ. Bạn có một đôi vai gợi cảm, hay chỉ cần yêu thích phong cách bánh bèo, thì sự kết hợp này sinh ra dành cho bạn. Một chiếc chân váy dáng ngắn cao trên gối, hay loại dài midi đều hợp với kiểu phối này. Nhớ đi cùng giày búp bê, giày cao gót, nơ cài tóc, phụ kiện như vòng cổ, khuyên tai bạn nhé. 

Kết hợp cùng áo len, áo thun các loại

Không chỉ mùa hè, mà mùa thu khi tiết trời se lạnh, chân váy chữ A đều có thể kết hợp để tạo ra các outfit đáng yêu, bắt mắt. Đối với dáng ngắn, bạn nên chọn các chất liệu ấm như dạ, nhung, bò đều được. Đi kèm với một chiếc áo len, áo thun mỏng ôm cơ thể một chút, để phối với chân váy tạo cảm giác gọn người hơn.

Lạnh hơn một chút, áo len cổ lọ hoặc một chiếc len gile đi kèm sơ mi bên trong đều là lựa chọn tuyệt vời để kết hợp với chân váy loại này.  Vừa kín đáo vừa ấm áp, phối kèm phụ kiện như tất, giày, mũ, khăn. Tự tin dạo phố vào mùa đông này rồi. 

Kết hợp với áo nỉ, áo hoodie trẻ trung

Nếu là một cô nàng thích thoải mát, một chiếc áo thun rộng cùng chân váy dài dáng midi, hơi rộng phần dưới cùng giày thể thao,hoàn toàn chinh phục được bạn trong thời tiết dịu mát của mùa thu này nha. 

Kể đến sự năng động không thể không nhắc tới áo hoodie vào mùa đông vì sự ấm áp thoải mái đem lại của nó. Hoàn toàn có thể mặc thu và đông, đi cùng một chiếc chân váy chữ A, tự tin mà không sợ lạnh. 

Kết hợp với áo khoác 

Áo khoác kết hợp với chân váy chữ A bạn nghĩ thường chỉ bắt gặp ở mùa đông. Tuy nhiên, để cá tính và ngầu một chút, hãy thử khoác thêm chiếc jacket da chẳng hạn, cùng đôi bốt cổ cao, dáng chân váy ngắn. Chắc hẳn mọi người sẽ trầm trồ về sự phá cách này của bạn.

Yêu thích sự dịu dàng, một chiếc áo khoác cardigan, mặc kèm chân váy dáng dài và áo len dáng bó bên trong đều là một sự gợi ý bạn nên thử trong mùa thu này. Outfit này đem tới hình ảnh nhẹ nhàng và nữ tính vintage. 

Nếu vào đông lạnh, biến tấu một chút chân váy chữ A với áo cổ lọ bên trong, chân váy dạng dạ, kèm một chiếc áo khoác dáng dài, ấm áp. Dễ dàng kết với các phụ kiện như bốt cao, bốt thấp, hay giày thể thao đều được, và nhớ mang thêm tất da để cơ thể ấm hơn nha. Còn nếu không thích có thể chuyển sang một chiếc chân váy dài midi, vừa ấm áp vừa thời trang. 

Kết bài 

Khác với các món đồ kén người mặc khác, chân váy chữ A luôn là lựa chọn khiến các chị em ưu ái hơn cả. Ngày nay, các thiết kế liên tục đổi mới, việc tìm kiếm món đồ này trở nên rất dễ dàng và tiện lợi. Tuy nhiên, để có thể trở phối đồ một cách thời trang hơn bạn cần phải nắm được các đặc điểm cơ bản của món đồ này. Hy vọng bài viết trên se cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn. 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Làm sao để lựa được đầm bầu đẹp: Bí quyết và mẹo hay cho mẹ

Hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách lựa chọn đầm bầu đẹp nhất. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những...

Bảo quản đầm bầu như thế nào? Bí quyết để chúng luôn mới

Bạn đang tìm kiếm cách bảo quản đầm bầu hiệu quả? Hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi để giữ cho đầm bầu...

Chọn đúng các kiểu dáng đầm bầu phù hợp với cơ thể của bạn

Để có được một phong cách thời trang hoàn hảo ngay cả khi mang thai, chọn đúng kiểu dáng đầm bầu là rất quan...

Tìm Hiểu Đặc điểm của Đầm Bầu: Từ Thiết Kế Đến Chất Liệu

Đầm bầu là một trong những loại quần áo phổ biến nhất của phái đẹp đang mang thai. Nó không chỉ giúp bạn trông...

Các màu sắc da ngăm nên tránh để có phong cách phù hợp

Để giữ làn da khỏe mạnh và tươi trẻ, các bạn nên tránh sử dụng các màu sắc da ngăm. Màu sắc da ngăm...

Tại sao các người mẫu da ngăm lại được yêu thích nhất?

Tại Sao Các Người Mẫu Da Ngăm Là Những Người Mẫu Được Yêu Thích Nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều người đều quan...

Phối màu đen cho da ngăm – Bí Quyết Từ Chuyên Gia Thời Trang

Da ngăm là một trong những loại da phổ biến nhất hiện nay. Để có được một diện mạo thẩm mỹ tuyệt đẹp, cách...