Xu hướngNón kết - Cách phối đồ với nón siêu xinh cho các...

Nón kết – Cách phối đồ với nón siêu xinh cho các cô nàng

Nón kết hay còn gọi là mũ lưỡi trai đang là một trong các phụ kiện được nhiều bạn trẻ ưu tiên sử dụng để thể hiện được phong cách và cá tính của bản thân mình. Ở nhiều vùng miền khác nhau thì tên gọi của những loại này sẽ mang các đặc trưng khác biệt. Hãy đọc nội dung bài viết sau đây để tham khảo thông tin về chiếc mũ này nhé. 

Khái niệm nón kết là gì?

Nón kết là tên gọi quen thuộc của người dân miền Nam và ở các khu vực phía Bắc họ sẽ gọi phụ kiện này là mũ lưỡi trai. Thiết kế của phụ kiện này có đính kèm những chi tiết nhô ra phía ngoài và có tác dụng che nắng che mưa. Do loại mũ này đang có những hình thức khá giống với hình dáng giống con trai nên được gọi là mũ lưỡi trai và ngôn ngữ tiếng Anh sẽ viết là cap. 

Đối với những người miền Nam thì nón là một trong các phụ kiện cực kỳ quen thuộc và nón kết cũng vậy, giúp họ có thể che nắng khi đi làm. Hiện nay, phần nón này đang được thiết kế cực kỳ phổ biến và có phần được nhô ra trước nón gọi là kết nón. 

Chiếc mũ nón kết có thiết kế dựa vào phần lưỡi trai rộng, nhô cao và ôm về phía sau đầu. Nhờ vào các thiết kế thuộc lĩnh vực thời trang được mở rộng mà với nhiều kiểu dáng, thương hiệu mẫu lưỡi trai khác nhau được ra đời và ưa chuộng trên toàn thế giới.

Các cách gọi khác nhau của nón kết thường xuất hiện do sự khác biệt của các vùng miền, tuy nhiên, nó vẫn chỉ chung một phụ kiện có tác dụng làm đẹp cũng như che mưa nắng khi sử dụng. Tác dụng của mũ lưỡi trai rất lớn, giúp mọi người có thể tô điểm phong cách thời trang của mình. 

Nón kết là tên gọi quen thuộc của người dân miền Nam
Nón kết là tên gọi quen thuộc của người dân miền Nam

Lịch sử hình thành nón kết

Mũ này là một trong các phụ kiện cực kỳ phổ biến được bắt nguồn từ phiên bản mũ bóng chày cực kỳ phổ biến. Chiếc nón này đã được ra đời vào năm 1860 bởi Brooklyn Excelsenson. Tuy nhiên, mãi cho đến năm 1940, chiếc mũ lưỡi trai hiện đại đã ra đời và phổ biến từ đó. 

Vào khoảng thế kỷ 19 – đầu thế kỷ 20,  chiếc nón kết đã được cải tiến hơn với những cấu trúc đặc sắc hơn, có thêm những thiết kế logo, linh vật hoặc chữ cái đầu của tên đội được sắp xếp ở phía trên mặt nón. Loại mũ này cực phổ biến ở quốc gia Mỹ và khiến nhiều người thích thú khi sử dụng nhờ vào những công dụng tuyệt vời cũng như rất dễ sử dụng. 

Có nhiều thông tin cho rằng loại mũ này đang được bắt nguồn từ những chiếc mẫu trong bộ môn bóng chày. Nhờ vào sự tác động và ảnh hưởng của môn bóng chày, mũ baseball cũng đã có những điều kiện thuận lợi để trở nên nổi tiếng và loại này đang được nhiều cầu thủ sử dụng để che nắng khi thi đấu. 

Nón kết được sản xuất theo những chức năng thuận lợi, hỗ trợ các cầu thủ  bóng chuyền dễ thi đấu hơn cũng như tránh nắng tốt nhất. Không chỉ vậy, phụ kiện này còn là một phần không thể thiếu giúp tôn lên sự cá tính, mạnh mẽ và năng động của người sử dụng.

Các dòng nón kết cơ bản

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều yếu tạo nên các dòng mũ lưỡi trai thời trang, chất lượng. Một số thiết kế nổi bật có thể kể đến như sau: Lưỡi cong (curved) và lưỡi phẳng (flat) rất phù hợp cũng nhu cầu của mọi người. 

Lịch sử hình thành nón kết
Lịch sử hình thành nón kết

Dòng mũ lưỡi cong

Nón kết có lưỡi cong là một trong các thiết kế cực kỳ nổi bật và khiến mọi người có thể dễ dàng lựa chọn bởi thiết kế này có cách điều chỉnh size cực tốt. Bạn có thể chọn nút bấm phía sau mũ để có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước cho phù hợp với nhu cầu. 

Việc điều chỉnh size có rất nhiều cách, có thể sửa bằng dây (dây dù, dây vải, dây da) gọi là “strapback” hoặc lựa chọn khoá kéo – “zipback”, cột dây, nút bấm…Dòng mũ này đang có những thiết kế cực kỳ chỉn chu, có thể giúp các bạn trẻ thấy dễ dàng sử dụng và thuận lợi hơn khi đội. 

Các kích cỡ co giãn sẽ có size S/M/L/XL sẽ phụ thuộc vào các thiết kế chung của nhà sản xuất, tuy nhiên. Một số loại nón kết sẽ có khoá cố định nên bạn phải đo vòng đầu chính xác mới có thể sử dụng. 

Dòng mũ lưỡi phẳng

Hiện nay, dòng mũ lưỡi trai phẳng đang được sử dụng cực kỳ phổ biến và khiến nhiều người thoải mái trong quá trình sử dụng. Mũ lưỡi phẳng thể hiện sự hiện đại khi sử dụng và tạo cảm giác thời trang cho người đội. Đối với nón kết này sẽ tạo sự thuận tiện khi sử dụng, có những đặc tính thuận lợi trong mọi hoàn cảnh. 

Chất liệu phổ biến của nón kết

Mũ lưỡi trai là một sản phẩm được làm với nhiều  chất liệu đa dạng, nhiều thiết kế đẹp mắt khiến nhiều người hào hứng. Một số thiết kế đỉnh giúp bạn dễ dàng lựa chọn như sau: 

Vải cotton tạo nên nón kết 

Ở một số quốc gia trong vùng nhiệt đới ở nước ta việc lựa chọn chất vải cotton được biết đến là một quyết định rất hoàn hảo. Thiết kế thời trang làm nón kết từ loại vải này rất phổ biến và thuận lợi trong quá trình giặt là. Loại vải này có thể thấm hút mọi tầng mồ hôi trên da và làm bạn dễ chịu khi đội. 

Mũ lưỡi trai làm từ vải jean 

Vải jean thương khiến các thiết kế nón kết trở nên hiện đại và thu hút mọi ánh nhìn hơn. Loại vải này thường xuyên được nhiều người yêu thích, có thể sử dụng để đi dạo phố hoặc lựa chọn kết hợp cùng áo và quần jean để tăng độ ngầu cũng như thể hiện phong cách trẻ trung.  

Chiếc nón kết này có thể mix cùng những chiếc quần short, áo phông và sneaker để tăng độ đẳng cấp. Không những thế, thiết kế này làm bạn trở nên trẻ trung và năng động hơn nhiều. 

Dòng mũ lưỡi phẳng cho nam giới
Dòng mũ lưỡi phẳng cho nam giới

Nón kết làm từ vải kaki

Một chiếc nón kết được thiết kế từ vải kaki sẽ làm giảm độ nhăn và tạo  độ bền cao cho sản phẩm. Ngoài ra, sử dụng loại mũ này mang lại cảm giác tương đối ôm vào đầu nhờ độ co giãn nhẹ và thấm hút mồ hôi tốt. Đây cũng là một trong các sự lựa chọn hoàn hảo và phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. 

Vải dù để thiết kế nón kết

Một chiếc nón kết thiết kế từ vải dù sẽ làm cho mọi người trở nên năng động và thoải mái khi đội. Nhờ vào khả năng chống thấm nước cao, loại này sẽ làm người đội thoải mái, dễ chịu khi sử dụng. Ngoài ra, chất liệu này khi kết hợp giữa cotton, nylon, tơ nhân tạo sẽ tạo nên một chiếc mũ cao cấp, dễ giặt, độ bền lâu dài.

Cách dùng nón kết

Nón kết là một phụ kiện có tính ứng dụng cao trong cuộc sống, bạn có thể sử dụng trong các bộ môn thể thao, trong quân đội và che nắng, che mưa rất phù hợp. Mũ này có thể sử dụng trong rất nhiều hoàn cảnh và là một sản phẩm đặc trưng ở nhiều quốc gia. 

Trong thể thao

Một số bộ môn thể thao các vận động viên sẽ sử dụng nón kết để tăng sự thuận tiện khi thi đấu. Những thiết kế chuyên nghiệp sẽ làm các vận động viên có thể thi đấu một cách tốt nhất. Một số thiết kế mũ có chứa yếu tố logo như: Reebok, Nike hoặc Carhartt… sẽ làm các đội tuyển có thể quảng cáo được thương hiệu của mình. 

Đội nón kết khi tham gia cổ vũ thể thao
Đội nón kết khi tham gia cổ vũ thể thao

Trong quân đội

Trong một số lực lượng quân đội nước ngoài thì nón kết thường xuyên được sử dụng phổ biến. Đây là một trong các thiết kế đồng phục khiến quân đội có thể biểu hiện được chức năng công việc của mình cũng như các vị trí cực kỳ quan trọng đối với lực lượng quân đội. 

Loại nón kết này còn được sử dụng thường xuyên đối với những lực lượng hải quân nước ngoài. Một số quốc gia đang thực hiện sử dụng loại mũ này được kể đến như: Mỹ, Singapore, Thái Lan, Brunei, Indonesia, Malaysia,Philippines….Thêm vào đó, các lực  lượng cảnh sát Hoa Kỳ cũng rất hay sử dụng mũ lưỡi trai hay mũ bóng chày để thay thế mũ chiến dịch truyền thống.

Chẳng hạn như, Sở Cảnh sát San Francisco thường xuyên sử dụng các thiết kế mũ lưỡi trai để làm đồng phục. Nón kết này thường được sử dụng bởi công ty an ninh tư nhân như đồng phục và giúp người sử dụng trở nên nghiêm nghị hơn. 

Cách phối đồ với nón kết

Nón kết là một trong các trang phục cực kỳ phổ biến, có nhiều kiểu dáng thiết kế rất đặc biệt giúp mọi người thể hiện được phong cách và cả cá tính của bản thân. Trong thời hiện đại thì việc bắt gặp những người đội nón kết ra đường hầu như rất thường xuyên. Loại mũ lưỡi trai lại trỗi dậy và phát triển phổ biến và rộng rãi hơn rất nhiều. 

Kết hợp cùng những thiết kế quần jean, áo phông ngầu

Nón kết được biết đến là một trong các phụ kiện có sức hút cực lớn đối với người sử dụng. Đây được xem là top phụ kiện cực kỳ chuyên nghiệp có thể gây nhiều niềm hào hứng cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Các chiếc mũ lưỡi trai có nhiều màu sắc, chất liệu đa dạngrất phù hợp để trang trí độc đáo, cá tính.

Thiết kế nón kết này đã làm hài lòng rất nhiều người và đặc biệt là đối với giới trẻ hiện nay. Một số cơ sở sản xuất mũ nón nổi tiếng đang được thiết kế mang nét riêng khiến những ngôi sao nổi tiếng trên toàn thế giới cũng rất chú ý sử dụng. Việc kết hợp cùng những phụ kiện khác như vòng cổ, vòng tay… sẽ tăng độ chất lừ cho người mặc.

Phối cùng đồng phục

Việc sử dụng loại nón kết để làm đồng phục sẽ khiến mọi người có niềm hào hứng cao độ. Một chiếc mũ được in logo công ty hoặc các tổ chức được kết hợp cùng những bộ đồng phục chung sẽ làm tôn vinh nên vẻ đẹp của nhóm, đội.

Phối nón kết cùng đồng phục
Phối nón kết cùng đồng phục

Kết luận

Nón kết đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với việc che nắng che mưa và giúp nhiều người tôn vinh được gu thời trang, thẩm mỹ của mình. Nếu bạn thuộc trường phái chất và thích các trang phục phá cách thì nên kết hợp phối thêm mũ lưỡi trai để tạo dấu ấn đặc biệt nhất cho cá nhân. Một số thiết kế mũ đặc biệt sẽ giúp bạn làm bật lên vẻ đẹp cũng như phong cách độc đáo hơn. 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Làm sao để lựa được đầm bầu đẹp: Bí quyết và mẹo hay cho mẹ

Hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách lựa chọn đầm bầu đẹp nhất. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những...

Bảo quản đầm bầu như thế nào? Bí quyết để chúng luôn mới

Bạn đang tìm kiếm cách bảo quản đầm bầu hiệu quả? Hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi để giữ cho đầm bầu...

Chọn đúng các kiểu dáng đầm bầu phù hợp với cơ thể của bạn

Để có được một phong cách thời trang hoàn hảo ngay cả khi mang thai, chọn đúng kiểu dáng đầm bầu là rất quan...

Tìm Hiểu Đặc điểm của Đầm Bầu: Từ Thiết Kế Đến Chất Liệu

Đầm bầu là một trong những loại quần áo phổ biến nhất của phái đẹp đang mang thai. Nó không chỉ giúp bạn trông...

Các màu sắc da ngăm nên tránh để có phong cách phù hợp

Để giữ làn da khỏe mạnh và tươi trẻ, các bạn nên tránh sử dụng các màu sắc da ngăm. Màu sắc da ngăm...

Tại sao các người mẫu da ngăm lại được yêu thích nhất?

Tại Sao Các Người Mẫu Da Ngăm Là Những Người Mẫu Được Yêu Thích Nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều người đều quan...

Phối màu đen cho da ngăm – Bí Quyết Từ Chuyên Gia Thời Trang

Da ngăm là một trong những loại da phổ biến nhất hiện nay. Để có được một diện mạo thẩm mỹ tuyệt đẹp, cách...