Tin tứcÁo sweater là gì? Cách phối đồ cá tính với áo sweater 

Áo sweater là gì? Cách phối đồ cá tính với áo sweater 

Hiện nay, áo sweater là một trong những trang phục rất được các bạn trẻ ưa chuộng và yêu thích. Cái áo này rất phong phú về phom dáng, màu sắc và giá cả cũng rất học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, bạn đã biết cách phối đồ với áo sao cho đẹp và năng động chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để học lỏm những mẹo hay phối đồ cùng sweater nhé.

Áo sweater là gì? Phân loại áo có mặt trên thị trường

Sweater theo tiếng việt, nghĩa là áo len. Đây là một loại áo được thiết kế để giữ ấm vô cùng tốt vì nó được làm bằng vải len. Ban đầu loại áo này được làm bằng chất liệu len, tuy nhiên không phải áo len nào cũng là áo sweater. Đây là loại áo len chui đầu không có mũ và đặc biệt là nó có tay dài.

Nhiều mẫu thiết kế mới thì áo sweater còn được làm bằng chất vải thun, nỉ, cotton, da. Một số loại áo có khả năng chống nước khá là tốt. Hiện nay loại áo này đang vô cùng thông dụng với các bạn trẻ.

Bởi vì xuất hiện khá nhiều mẫu mã và chất liệu nên người ta đã phân chia áo sweater ra thành 3 loại chính. Thứ nhất là áo sweater cardigan. Loại áo này thường có cúc cài và có dây buộc ở hai bên eo. Một loại áo thứ 2 là áo sweater hoodie, nó sẽ được thiết kế theo kèm theo cả mũ và được may theo kiểu kín hoặc có khóa ở đằng trước. Và thứ ba là áo sweater pullover, loại áo này thường được thiết kế cổ kín và không có khóa cài ở phía trước.

Tuy nhiên, đây chỉ là cách phân loại thông thường và nó chưa thể bao quát hết được các sản phẩm cider đang có mặt tại thị trường hiện nay. Vậy nên tôi đã phân loại ra thành những kiểu áo khác nhau. Mọi người có thể tham khảo ngay tại đây.

Áo sweater kiểu cổ điển

Đây là kiểu áo có thiết kế tương đồng với áo sweater ban đầu nhất. Thường các mẫu áo cổ điển sẽ có màu tối và rất dễ để kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Các mẫu áo sweater basic có thể che đi những khuyết điểm trên cơ thể, giúp người mặc thêm phần tự tin. 

Không những thế, mẫu áo này còn rất là đa dụng vì bạn có thể mặc nó ở bất cứ nơi nào ngay cả khi đi học, đi chơi, đi du lịch, thậm chí là khi mà đi làm. Gam màu túi cùng với thiết kế trơn sẽ mang lại một cảm giác lịch sự, nhã nhặn thư sinh cho người mặc.

Áo sweater cổ điển với nhiều gam màu trầm trung tính
Áo sweater cổ điển với nhiều gam màu trầm trung tính

Áo sweater kiểu sáng màu

Những mẫu sweater sáng màu thì thường thích hợp với các bạn gái có làn da sáng, thân hình cân đối vì nso không che khuyết điểm trên cơ thể của bạn tốt như các mẫu áo tối màu. Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều các mẫu áo với nhiều gam màu sặc sỡ nổi bật khác nhau như vàng, xanh coban, đỏ,…. Với những chiếc áo đa dạng về màu sắc như vậy, nếu biết phối đồ thì bạn sẽ trở nên vô cùng nổi bật và thể hiện được cá tính của bản thân. 

Áo sweater kiểu loang màu

Những trang phục áo loang màu đang hot một vài năm trở lại đây. Kiểu áo này thường được các fashionista ưa chuộng. Ở kiểu áo này, bạn sẽ thấy các màu được hòa lẫn với nhau, tạo cảm giác độc đáo, mới lạ giúp cho người mặc luôn được nổi bật trong mọi tình huống. 

Áo sweater kiểu họa tiết

Với những cô nàng nào ưa thích phong cách streetstyle thì áo sweater kiểu họa tiết luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu mà các bạn nên thử. Kiểu áo này thường được thiết kế với nhiều hình ảnh bắt mắt độc đáo. Đây là một sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển. 

Những kiểu áo hoạ tiết thường có màu sắc sặc sỡ và tươi mới hơn
Những kiểu áo hoạ tiết thường có màu sắc sặc sỡ và tươi mới hơn

Kiểu áo beige sweater 

So với những loại switch khác thì kiểu áo này thường được làm với các chất liệu dày dặn hơn và có một chút cách điệu về phom dáng cũng như là thiết kế. Áo thường có phom rộng oversized giúp cho người mặc cảm thấy thoải mái, dễ chịu, rộng rãi. Bạn có thể mix kiểu áo này với nhiều mẫu thiết kế khác để tôn lên vẻ độc lạ của một chiếc áo beige sweater.

Tại sao lại nên có cho mình một chiếc áo sweater?

Sweater là một loại áo rất là dễ mặc, dễ phối đồ, không kén bạn mặc. Vì thế nên bất cứ ai cũng có thể mặc dòng sản phẩm này. Đặc biệt thì áo sweater còn vô cùng ấm. Vậy nên đây là một item mùa đông cực xịn cho các nàng vào những ngày đông lạnh giá, vừa hợp thời trang lại vừa giữ ấm cho cơ thể. 

Tiết lộ muôn vàn cách phối đồ đẹp với áo sweater

Mọi người thường phối áo street theo phong cách street style. Đây là một item unisex. Với những tín đồ đam mê loại áo này muốn tìm hiểu thêm về cách phối đồ thì đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Phối áo sweater với áo sơ mi

Với kiểu phối đồ này thì bạn có thể mặc một chiếc áo ra bên ngoài một chiếc áo sơ mi như một sét áo len và sơ mi mà chúng ta thường thấy. Sự kết hợp này sẽ mang lại một hình tượng 9 chắn thành đạt, phong cách lãng tử, sự ấm áp khi thời tiết se se lạnh.

Kết hợp áo với áo sơ mi mang lại hình tượng chín chắn, thành đạt
Kết hợp áo với áo sơ mi mang lại hình tượng chín chắn, thành đạt

Phối áo sweater với quần jeans

Đồ giữa quần jeans và áo street được rất nhiều người áp dụng và ngày càng trở nên phổ biến vào những dịp trời đông xuân. Phong cách trưởng thành của áo cùng với sự năng động của quần jeans khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một tổng thể vô cùng dễ gần, đẹp mắt. 

Phối áo sweater với quần short

Nếu như bạn muốn mặc áo sơ nhưng lại yêu thích phong cách năng động, sự phá cách thì đây là một set đồ không thể bỏ lỡ nhé. Đây là một set đồ vô cùng xinh xắn và cực chất cho các bạn nữ mỗi dịp đông xuân. Tuy nhiên.Sét đồ này cũng có một nhược điểm đó là bởi vì nó mang tính chất trên đông dưới hè nên nó chỉ phù hợp vào khoảng thời gian cuối đông và đầu xuân khí hậu không quá lạnh. 

Phối áo sweater với quần jogger

Quần jogger luôn mang tới một diện mạo cá tính, năng động và trẻ trung. Vì thế nên khi kết hợp với quần jocker thì nó mang lại một cảm giác năng động, một tinh thần thể thao mạnh mẽ.

Phối áo sweater với chân váy

Nếu như mùa đông lạnh lẽo nhưng bạn lại không muốn mặc quần thì có thể thử ngay áo kết hợp với chân váy dài nhé. Kết hợp này vừa đảm bảo ấm cho cơ thể mà lại còn năng động, trẻ trung. Bạn có thể lựa chọn giữa chân váy xòe hoặc váy bó, họa tiết hoa hoặc sọc hoặc trơn theo sở thích của mình.

Áo sweater nên mặc với quần gì cho đẹp?

Như tôi đã đề cập ở trên thì bạn có thể phối áo với rất nhiều các mẫu quần. Hãy phối cùng một chiếc quần short ngắn nếu như bạn đam mê phong cách năng động, trẻ trung; Phối cùng một chiếc quần vải ống rộng. Nếu như bạn là một người cá tính; hoặc bạn cũng có thể phối một chiếc áo với một chiếc quần skinny để mình luôn nổi bật trong đám đông. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể phối khảo sweater với yếm. Đây đang là một trong những cách mix làm chao đảo các tín đồ yêu thích thời trang. Sét đồ này rất phù hợp với những bạn không theo style bánh bèo nhẹ nhàng mà ưa chuộng sự cá tính.

Con trai có mặc được áo sweater không?

Nhiều bạn thắc mắc con trai liệu có mặc được áo sweater không? Câu trả lời là có. Những chiếc áo, đặc biệt là những phiên bản unisex được thiết kế cho cả nam và nữ. Cũng có những mẫu áo chỉ dành riêng cho các bạn nam. Vậy nên các bạn nam có thể diện ngay những mẫu sweater vào mùa đông này nhé.

Áo sweater cho nam cũng có những phiên bản phù hợp với tính cách của người mặc. Có cá tính, có thanh lịch, lịch lãm, có thư sinh. Và với những mẫu áo của nam cũng có thể tham khảo cách phối đồ như bên nữ để việc mặc sweater không bị nhàm chán, đóng khung trong một phong cách. 

Thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm áo dành cho nam giới
Thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm áo dành cho nam giới

Mẹo để bảo quản áo sweater như mới

Áo sweater là một loại trang phục dễ mặc, tuy nhiên nó còn một vài nhược điểm vì hay bị xù lông và dễ sờn rách. Vì thế, với các nhược điểm như ở trên thì nếu như bạn không biết cách bảo quản áo đúng cách sẽ rất dễ làm hỏng phom áo. Hãy cùng đọc những thông tin dưới đây để tìm hiểu các mẹo bảo quản áo sweater như mới.

Không giặt áo với nước nóng

Để cho chiếc áo switch không bị rút.Và bền đẹp thì bạn nên sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm với nhiệt độ khoảng dưới 30. Ngoài ra, nếu như bạn muốn giữ cho áo của mình có được độ sáng màu và tính đàn hồi vốn có thì bạn có thể pha chung với nước xả một chút giấm. Và sau đó hãy xả lại áo như những lần xả khác.

Tránh chà xát áo và vắt mạnh

Thông thường thì các loại áo sweater, đặc biệt là loại áo sweater làm bằng len thì rất dễ bị xù lông khi mà giặt do bị ma sát với thành của máy. Vì vậy, bạn không nên cho áo vào trong máy giặt mà lên tự giặt bằng tay và khi giặt bằng tay thì cũng không được dùng bàn chải chà mạnh lên bề mặt của áo bởi làm như thế sẽ khiến cho áo bị sờn rách vải. 

Sau khi đã giặt xong thì bạn không nên vặn xoắn và vắt mạnh áo. Nếu như bạn làm như vậy thì sẽ khiến áo bị mất phom bị nhão. Bạn chỉ nên bóp nhẹ từ đầu này tới đầu kia cho tới khi áo được ráo nước. Nếu như không có thời gian để giặt bằng tay thì bạn có thể tìm hiểu ngay cách giặt đồ sweater bằng máy giặt cho đúng nhé.

Lưu ý không nên chà xát mạnh áo khi giặt
Lưu ý không nên chà xát mạnh áo khi giặt

Lưu ý khi phơi quần áo sweater

Sau khi bóp nhẹ cho áo ráo, bớt nước thì bạn hãy mang đi phơi. Lưu ý không nên phơi áo theo chiều thẳng đứng bởi là như vậy sẽ khiến áo bị chảy dài. Để khắc phục tình trạng này thì bạn nên trải áo ra một mặt phẳng hoặc phơi theo chiều ngang. 

Kết luận

Nói chung qua bài viết, tôi đã giới thiệu tới mọi người các sản phẩm áo sweater đang thịnh hành hiện nay. Kiểu áo này sẽ giúp bạn thể hiện được cá tính, gu ăn mặc của mình. Cùng với đó, hãy ghi nhớ những lưu ý để bảo quản cho chiếc áo sweater của mình lúc nào cũng như mới nhé. Rất hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ học được những mẹo phối đồ sweater đẹp và chất. 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Làm sao để lựa được đầm bầu đẹp: Bí quyết và mẹo hay cho mẹ

Hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách lựa chọn đầm bầu đẹp nhất. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những...

Bảo quản đầm bầu như thế nào? Bí quyết để chúng luôn mới

Bạn đang tìm kiếm cách bảo quản đầm bầu hiệu quả? Hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi để giữ cho đầm bầu...

Chọn đúng các kiểu dáng đầm bầu phù hợp với cơ thể của bạn

Để có được một phong cách thời trang hoàn hảo ngay cả khi mang thai, chọn đúng kiểu dáng đầm bầu là rất quan...

Tìm Hiểu Đặc điểm của Đầm Bầu: Từ Thiết Kế Đến Chất Liệu

Đầm bầu là một trong những loại quần áo phổ biến nhất của phái đẹp đang mang thai. Nó không chỉ giúp bạn trông...

Các màu sắc da ngăm nên tránh để có phong cách phù hợp

Để giữ làn da khỏe mạnh và tươi trẻ, các bạn nên tránh sử dụng các màu sắc da ngăm. Màu sắc da ngăm...

Tại sao các người mẫu da ngăm lại được yêu thích nhất?

Tại Sao Các Người Mẫu Da Ngăm Là Những Người Mẫu Được Yêu Thích Nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều người đều quan...

Phối màu đen cho da ngăm – Bí Quyết Từ Chuyên Gia Thời Trang

Da ngăm là một trong những loại da phổ biến nhất hiện nay. Để có được một diện mạo thẩm mỹ tuyệt đẹp, cách...