Tin tứcÁo dài cách tân - vẻ đẹp phá cách của áo dài...

Áo dài cách tân – vẻ đẹp phá cách của áo dài truyền thống

Với niềm đam mê sáng tạo của con người thì những bộ áo dài không có mang một vẻ đẹp truyền thống nữa mà nó còn được cách tân và thiết kế lại. Những bộ áo dài nè đang là một xu hướng mới mang vẻ đẹp hiện đại, sang trọng nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống đặc thù vốn có. Ở bài viết này, tôi sẽ giới thiệu tới bạn những mẫu áo dài cách tân đẹp, mang vẻ đẹp phá cách mới. 

Áo dài cách tân là gì? Nguồn gốc của áo dài

Áo dài là trang phục truyền thống đẹp nhưng ngày nay không ít chị em cảm thấy e ngại mỗi khi diện áo dài truyền thống. Nguyên nhân phần lớn họ cảm thấy việc áo dài truyền thống khá là rườm rà, rất khó thực hiện các hoạt động do tà cả trước và sau đều dài.

Chính vì vậy, áo dài đã được cách tân với mục đích là để cho người mặc cảm thấy tiện lợi và thoải mái. Điều này đáp ứng được nhu cầu của các chị em vừa muốn diện trang phục truyền thống mà lại dễ mặc, dễ dùng, dễ hoạt động. 

Đầu tiên ban đầu mới được cách tân thì những bộ áo dài này chỉ được diện trên các sàn catwalk vào những tuần lễ thời trang trong bộ sưu tập của các nhà thiết kế Hà Linh Thư, Thủy Nguyễn, Sỹ Hoàng,….Trong năm 2016, chúng ta thấy nhiều ngôi sao, người mẫu đã diện các mẫu áo dài cách tân từ các bộ sưu tập. 

Và chính thức đến tết Đinh Dậu 5 2017 chúng ta đã chứng kiến sự thống trị mạnh mẽ của các bộ áo dài. Được lấy cảm hứng từ trang phục áo dài truyền thống, áo dài vẫn giữ được nét đẹp truyền thống được mọi người nhận xét là khá nền nã, kín đáo nhưng lại phá cách.

Áo dài là trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam 
Áo dài là trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam

Những thiết kế của áo dài cách tân mà bạn có thể chưa biết

Sản phẩm áo dài cách tân trên thị trường hiện nay không hề khô khan mà rất đa dạng về phong phú, mẫu mã về kiểu dáng, chất liệu mà chị em có thể lựa chọn. Nếu bạn còn đang tò mò có những loại áo dài nào thì hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé. 

Áo dài cách tân lỡ tay

Nếu như bạn muốn diện mạo của mình trong những ngày tết thật rạng rỡ, xinh đẹp, năng động nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống thì thử nghe mẫu áo dài lỡ tay này nhé! Hầu hết loại áo dài cách tân thường được thiết kế theo kiểu cổ trụ và phần tay và phần tà áo sẽ được biến tấu ngắn hơn để vừa tiện lợi lại vừa tạo điều nét duyên dáng cho người mặc.

Chất liệu để làm tay áo cũng rất là đa dạng, tuy nhiên thì mọi người thường sử dụng hai loại vải chính là vải voan và lụa. Nói chung thì loại áo dài này vẫn luôn giữ được một vị trí độc tôn, nó rất có sức hút với các chị em. 

Áo dài cách tân cổ tròn

Trong số các mẫu áo dài cách tân thì đây là một mẫu được nhiều người yêu chuộng nhất, chúng vừa mang lại vẻ đẹp nữ tính, vừa giúp thoải mái. Nhiều người mặc áo dài thường cảm thấy khó chịu vì phần cổ áo khá cao. Vậy thì hãy thử ngay kiểu áo dài không cổ này nhé.

Những chiếc áo dài cổ tròn thường có cách trang trí khá đơn giản. Để tạo điểm nhấn giảm bớt sự đơn điệu thì nhiều chiếc áo dài đã được đính đá thêm viền tại phần cổ và phần tay. Áo dài kiểu này thường được phối bởi các gam màu nhẹ nhàng như là hồng phấn trắng hồng và vàng nhạt.

Để cho tổng thể set đồ của bạn nhìn trẻ trung và năng động, thoải mái hơn thì bạn có thể mặc cùng một chiếc quần ống rộng hoặc là một chiếc chân váy xếp ly ngắn đến đầu gối. Về màu sắc của quần và chân váy thì bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với màu sắc của áo dài.

Các sản phẩm áo dài cách tân đang được ưa chuộng gần đây 
Các sản phẩm áo dài cách tân đang được ưa chuộng gần đây

Bằng gấm quyền quý sang trọng

Gấm là một chất liệu thể hiện sự quyền quý, sang trọng, đắt đỏ có tiếng. Và người và người người ta cũng sử dụng chất liệu này để may áo dài đi kèm với nó là các họa tiết rực rỡ như chim cò, phượng rồng, hoa lá. 

Áo dài gấm không chỉ thể toát lên vẻ cá tính, thể hiện được nét nữ quyền mà nó còn gắn liền với sự trưởng thành, chín chắn. Bởi vì vậy, chúng rất phù hợp với những quý cô đã ngoài 30 tuổi.

Áo dài cách tân hoa nhỏ tinh tế

Áo dài hoa nhỏ thường mang một vẻ hoài cổ có sức hút lớn với những ai đang theo đuổi gu thời trang thanh lịch và nhẹ nhàng. Những họa tiết hoa tuy được thiết kế khá đơn giản lại rất tỉ mỉ và chi tiết.

Cách mặc áo dài cách tân sao cho đẹp nhất

Nhiều chị em thắc mắc không biết nên phối đồ như thế nào khi diện các mẫu áo dài. Thực ra, phối đồ với áo dài các tân khá đơn giản. dưới đây là một vài mẹo hay mà bạn nên thử ngay nhé!

Phối với quần Culottes

So với quần của áo dài truyền thống thì quần Culottes có thiết kế khá tượng tự. Chúng đều rộn và rất duyên dáng, thướt tha. Tuy nhiên quần Culottes sẽ giúp bạn trông hiện đại hơn. 

Phối áo dài cùng quần skinny, quần ôm và quần jeans.

Phối áo dài với quần ôm không chỉ không làm mất đi vẻ thướt tha, duyên dáng mà còn khiến cho tổng thể trở nên hiện đại, trẻ trung và khỏe khoắn. Đây là một công thức phối được rất nhiều chị em ưa chuộng và yêu thích trong những năm gần đây.

Phối cùng chân váy 

Chân váy luôn là một sự lựa chọn được các tín đồ yêu thích áo dài đề xuất nhiều nhất bởi nó giúp cho tổng thể thêm mềm mại và duyên dáng hơn rất nhiều. Khi lựa chọn phối áo dài với chân váy thì chị em có thể lựa chọn nhiều kiểu váy khác nhau như chân váy đụp, chân váy ren và chân váy tutu. Các mẫu váy này đều nên dài qua đầu gối, nên tầm ngang đùi để tổng thể không bị phô, kệch cỡm.

Nét khác biệt giữa áo dài cách tân và truyền thống

Sau khi được chỉnh sửa, thay thế một vài đặc điểm thì áo dài vẫn có rất nhiều điểm tương đồng với áo dài truyền thống cổ điển. Tuy nhiên, nó cũng có một vài chi tiết nhỏ thể hiện sự khác biệt của hai mẫu áo dài này.

Cổ áo là một đặc trưng để phân biệt

Một bộ áo dài truyền thống thường được khít thiết kế cao cổ để ôm sát phần cổ tạo nên sự mềm mại, duyên dáng, thanh cao, thoát tục cho người mặc. Còn những bộ áo dài hiện đại thì lại được cách điệu với những thiết kế cổ, hình trụ và cổ tròn. 

Nhiều bộ trang phục được thiết kế theo phong cách cổ tròn 
Nhiều bộ trang phục được thiết kế theo phong cách cổ tròn

Phân biệt thông qua tay áo

Các bộ trang phục áo dài truyền thống thường có thiết kế tay dài che hết phần cánh tay. tuy nhiên sau khi được thiết kế lại thì áo dài truyền thống có nhiều loại thiết kế ở phần tay hơn cho bạn chọn lựa. Bạn có thể lựa chọn một bộ áo có tay dài, tay lỡ hoặc không tay theo sở thích của mình. Chính vì thế, khi mặc áo dài cách tân thì bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về thiết kế tay áo. 

Quần cũng là một chi tiết tạo nên sự khác biệt

Nếu như ở giải truyền thống thì mọi người thường phối với những chiếc quần lụa cùng màu với áo thì khi diện áo dài, bạn có thể phối với những chiếc quần ống rộng, quần ống bó hoặc là chân váy. 

Khiến cho bộ trang phục thêm đặc sắc nhờ chiếc chân váy cách điệu 
Khiến cho bộ trang phục thêm đặc sắc nhờ chiếc chân váy cách điệu

Cách phối đồ và phụ kiện với áo dài cách tân

Nhiều chị em mặc áo dài nhưng lại không để ý tới các phụ kiện đi kèm. Điều đó khiến cho bộ trang phục trở nên kém sang và nhàm chán. Vì vậy, để luôn nổi bật trước đám đông mỗi khi diện những bộ áo dài thướt tha, duyên dáng thì hãy tham khảo một số các loại phụ kiện dưới đây nhé.

Mấn đội đầu

Không chỉ áo dài cách tân mà cả áo dài truyền thống đều sử dụng tới phụ kiện là mấn đội đầu. Với những chiếc khăn xếp khiến cho bạn cảm thấy nặng.Và khó mang thì những chiếc mấn vài lại vô cùng dễ đeo và nhẹ nhàng. Ngày nay thì mẫn được thiết kế khá đa dạng, phong phú rồi hình dáng và kích thước. Vì thế, hãy lựa chọn cho mình những chiếc mấn phù hợp với thiết kế và màu sắc của áo. 

Vòng cổ

Như bạn muốn bộ áo dài của mình được thăng hạng thì hãy mix ngay với một chiếc vòng cổ để tôn lên vẻ sang trọng và thanh lịch. Những chiếc vòng ôm sát cổ áo sẽ khiến cho phần cổ của áo dài trở nên trẻ trung hơn. Với những chị em nào yêu thích sự cổ điển, giản dị, thanh lịch thì có thể lựa chọn một chiếc kiềng vàng hoặc bạc. 

Khuyên tai

Để cho khuôn mặt trở nên sáng hơn thì bạn nên lựa chọn những mẫu khuyên tai thích hợp, phù hợp với kiểu dáng và màu sắc của áo dài. Một đôi khuyên tai tuy nhỏ nhắn nhưng sẽ tăng thêm độ quyến rũ và thướt tha cho người diện. 

Khuyên tai là một phụ kiện không thể thiếu khi diện áo dài
Khuyên tai là một phụ kiện không thể thiếu khi diện áo dài

Nón lá

Khi nhắc tới nón là, chúng ta sẽ liên tưởng ngay tới hình ảnh người phụ nữ Việt duyên dáng trong bộ áo dài thướt tha. Hình ảnh này đã được coi là một biểu tượng mà ngay cả người nước ngoài cũng biết tới. Vì thế sẽ thật thiếu sót khi nhắc tới phụ kiện đi kèm với áo dài mà lại không nhắc tới nón lá.

Hiện nay, mỗi khi mặc áo dài, các chị em phụ nữ vẫn thường lựa chọn những chiếc nón lá để tạo ra những bức hình “sống ảo” ấn tượng. Phụ kiện này vừa mang tính biểu tượng vừa mang lại một vẻ đẹp chuẩn người phụ nữ Việt. Ngoài ra, nón lá cũng giúp che nắng, che mưa khi diện áo dài.

Kết luận

Như vậy thông qua bài viết, tôi đã giới thiệu tới mọi người các mẫu áo dài cách tân đang làm mưa làm gió hiện nay và cách phối đồ với áo dài để nhìn vừa thanh lịch, sang trọng nhưng vẫn cá tính. Bạn có thể tham khảo những mẫu phụ kiện trên để tổng thể  trở nên thú vị và đẹp hơn nhé! Hãy sắm ngay một bộ áo dài để diện cho mùa tết sắp tới nào!

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Làm sao để lựa được đầm bầu đẹp: Bí quyết và mẹo hay cho mẹ

Hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách lựa chọn đầm bầu đẹp nhất. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những...

Bảo quản đầm bầu như thế nào? Bí quyết để chúng luôn mới

Bạn đang tìm kiếm cách bảo quản đầm bầu hiệu quả? Hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi để giữ cho đầm bầu...

Chọn đúng các kiểu dáng đầm bầu phù hợp với cơ thể của bạn

Để có được một phong cách thời trang hoàn hảo ngay cả khi mang thai, chọn đúng kiểu dáng đầm bầu là rất quan...

Tìm Hiểu Đặc điểm của Đầm Bầu: Từ Thiết Kế Đến Chất Liệu

Đầm bầu là một trong những loại quần áo phổ biến nhất của phái đẹp đang mang thai. Nó không chỉ giúp bạn trông...

Các màu sắc da ngăm nên tránh để có phong cách phù hợp

Để giữ làn da khỏe mạnh và tươi trẻ, các bạn nên tránh sử dụng các màu sắc da ngăm. Màu sắc da ngăm...

Tại sao các người mẫu da ngăm lại được yêu thích nhất?

Tại Sao Các Người Mẫu Da Ngăm Là Những Người Mẫu Được Yêu Thích Nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều người đều quan...

Phối màu đen cho da ngăm – Bí Quyết Từ Chuyên Gia Thời Trang

Da ngăm là một trong những loại da phổ biến nhất hiện nay. Để có được một diện mạo thẩm mỹ tuyệt đẹp, cách...